bug-glibc
[Top][All Lists]
Advanced

[Date Prev][Date Next][Thread Prev][Thread Next][Date Index][Thread Index]

Vo Su Doan Dinh Long & Van Long Tuu Quan


From: Doan Dinh Long
Subject: Vo Su Doan Dinh Long & Van Long Tuu Quan
Date: Tue, 6 Dec 2005 11:38:48 +0700



Võ sư Đoàn Đình Long & Vân Long Tửu Quán

 

 

Sau những năm tháng khổ nhọc nhưng tràn đầy vinh quang, những năm tháng đã mang lại cho bộ môn Karate Việt nam nhiều tấm huy chương vàng, bạc quý giá trên sàn đấu quốc tế, võ sư Đoàn Đình Long quay trở về với cuộc sống đời thường. Nổi tiếng không phải bởi chỉ những thành tích thể thao, võ sư Đoàn Đình Long còn là một tấm gương sáng về nghị lực cho thế hệ trẻ. Là một bệnh nhân tim từ khi còn trẻ. Năm 1974, sau lần mổ tim đầu tiên các bác sỹ tiên liệu ông chỉ sống tối đa thêm được 7 năm và khuyên ông không nên lấy vợ. Nhưng chính tình yêu cuộc sống và nghị lực hiếm có đã tạo nên võ sư danh tiếng Đoàn Đình Long ngày nay. Bệnh tật, khổ luyện và vinh quang là những thứ đồng hành trong cuộc đời của ông. Anh em thường đùa rằng ông là một “ngân hàng bệnh” Ngoài bệnh tim, thì đau đầu, đau dạ dày mãn tính luôn thường trực hành hạ ông. Trong nhiều cuộc vui với anh em, bạn bè có lúc ông ngồi lặng, tím tái mặt mày, mồ hôi toát ra như tắm. Anh em thương lắm mà chẳng giúp được gì. Qua cơn đau ông lại nâng chén cùng anh em. Đoàn Đình Long là một con người mạnh mẽ nhưng cũng rât đỗi tình cảm. Con người ông là vậy cho nên những lúc ông gặp hoạn nạn trong cuộc sống anh em bốn phương đều muốn chia sẻ, động viên ông. Đan xen những vinh quang từ những Sea Games, Asia Games, Karate World Championships là hai lần mổ tim tiếp theo vào năm 1994, 2001. Hai lần được trao huân chương lao động do những cống hiến cho nền thể thao Việt nam nhưng trớ trêu thay ông không được hưởng một chế độ gì khi ngừng huấn luyện cho đội tuyển quốc gia vì một lý do đơn giản là ông không thuộc biên chế nhà nước.

 

Để mưu sinh cho tuổi già, võ sư Đoàn Đình Long đã mở quán rượu dân tộc Vân Long Tửu tại số nhà 33, tổ 24, ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ. (8.586968) Trong nhiều năm qua, giới võ thuật đã biết tới Vân Long Tửu, một loại rượu kết tinh qua những năm tháng võ sư Đoàn Đình Long bôn ba học hỏi bên Trung Quốc về những vị thuốc giúp cho con người khỏe mạnh.

Kính mời anh em tới Vân Long Tửu Quán để thưởng thức rượu của một võ sư danh tiếng. Một con người sống với phương châm: Tứ Hải Giai Huynh Đệ. Một con người mà cố võ sư Đỗ Hóa lúc sinh thời đã nói: “Cuộc đời này còn có một Đoàn Đình Long như thế thì vẫn còn đẹp lắm”

 

Một số bài về võ sư Đoàn Đình Long:

 

http://www.vnexpress.net/Vietnam/The-thao/Chan-dung/2001/10/3B9B51A2/

 

http://www.hmu.edu.vn/tiengviet/content.asp?Code=518&id=IndexHtml&idlg=Vietnam

 

 


reply via email to

[Prev in Thread] Current Thread [Next in Thread]